Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Du lịch Phú Quốc ăn gì đúng chất?

Mùa hè là thời khắc lý tưởng để bạn thực hành chuyến du lịch khám phá ngọc đảo Phú Quốc , vừa thư giãn vừa tái hiện năng lượng sau những ngày làm việc khó nhọc. Tuy vậy , du lịch Phú Quốc ăn gì luôn là vấn đề khiến không ít người băn khoăn. Hiểu một cách sâu sắc điều đó , dulichcanhchimviet.com xin chia sẻ cùng bạn một đôi thông tin hữu ích về ăn uống Phú Quốc.

*Nhum nướng mỡ hành



Nhum là món ăn bạn chẳng thể lượng thứ khi đến Phú Quốc. Với mùi vị thơm ngon , béo ngậy , tốt cho sức khỏe , hồ hết du khách đến đây đều muốn được một lần thử qua món ngon này và không khỏi xuýt xoa khen ngợi. Ở Phú Quốc , món nhum nướng mỡ hành rất được ưa thích vì nó giữ được hương vị thơm , béo và ngọt đậm đà của biển. Nhum bắt về sẽ được làm sạch , cắt hết gai , bổ đôi và nướng. Sau khi nướng chín , nhum sẽ tỏa ra mùi thơm phức quyện cùng vị mỡ hành béo ngậy. Bạn chỉ việc cầm muỗng múc thịt và trứng nhum ở bên trong , thêm chút muối tiêu chanh và thưởng thức hương vị tuyệt trần món ăn.

site: http://blog.dulichcanhchimviet.com/du-lich-phu-quoc-an-gi-dung-chat/

http://dulichcanhchimviet.com/chuyen-muc/du-lich-phu-quoc Đặt tour du lịch phú quốc tại đây

*Gỏi cá nhâm sống



Gỏi cá nhâm là món ăn ưa thích của người dân trên đảo và đông đảo du khách khi đến Phú Quốc. Cá nhâm sống nhiều ở vùng biển Phú Quốc , vì vậy cá được đánh bắt về còn tươi rói , làm sạch rồi bóc thành từng miếng mỏng rồi cho vào trộn với nước cốt chanh tươi. Khi ăn , bạn có xác xuất ăn gỏi cá nhâm sống kèm bánh đa cuộn cùng các loại rau ăn sống , hành ta , hành tím xắt lát , cơm dừa nạo , ớt và đậu phộng rang và chẳng thể quên chén nước mắm chấm Phú Quốc ngon hảo hạng.

*Bánh canh ghẹ



Bánh canh ghẹ Phú Quốc cũng là món ngon không nên bỏ lỡ khi du lịch tại đây. Với sự hòa quyện giữa vị ngọt của ghẹ , vị mặn của muối biển tạo nên hương vị biển đặc thù , chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến bạn chảy cả nước miếng.

*Cồi biên mai nướng



Nếu muốn thưởng thức hương vị sơ khai của đại dương , món cồi biên mai nướng muối ớt là một món ăn khôn xiết “đúng điệu”. Sự hòa quyện giữa các đậm đà của muối , vị cay xé lưỡi của ớt khiến thực khách khó lòng cưỡng lại.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc
 
*Ghẹ luộc Hàm Ninh.



Ghẹ Hàm Ninh luộc được xem là món đặc sản nức tiếng ở Phú Quốc. Những con ghẹ có kích thướt nhỏ nhưng thịt chắc , ngọt được luộc chín chấm muối tiêu chanh khiến du khách phải xuýt xoa.Để thưởng thức món ghẹ luộc ngon , đúng chất , bạn hãy ghé qua làng chài Hàm Ninh , nơi đây không chỉ nức danh bởi món ghẹ “thần thánh” mà còn có khung cảnh tự nhiên bình yên tuyệt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét