Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Các kinh nghiệm du lịch xứ miệt vườn Vĩnh Long

Cách TPHCM khoảng 140km ,  Vĩnh Long là điểm đến tuyệt trần để bạn hòa mình vào tự nhiên , ngồi nghỉ , dọa chơi trong những khu vườn thanh bình , êm ả , tránh xa nhịp sống ton tả chốn đô thị. 

 
Nếu bạn muốn chọn Vĩnh Long làm nơi dừng chân trong dịp lễ sắp tới , hãy cùng Cánh Chim Việt biên soạn những báo cáo hữu ích như sau:
*Thời điểm tham quan
Du khách có xác xuất   du lịch Miền Tây   đến Vĩnh Long vào vô luận thời khắc nào trong năm. Tuy thế , đưa lại hiệu quả tốt nhất bạn nên đến đây vào mùa hè để thưởng thức những đặc sản trái cây thơm ngon.
du lich vinh long
*Di chuyển như thế nào
Du khách muốn đến Vĩnh Long có xác xuất đặt mua vé xe ca của các hãng xe danh tiếng tốt từ TPHCM – Vĩnh Long như Phương Trang , giá vé sờn lòng trong khoảng từ 90.000vnd – 150.000vnd/ chiều. Khoảng thời gian chuyển di từ 2 – 3h bạn sẽ đến Vĩnh Long.
Nếu muốn kiệm ước phí tổn và thỏa sức khám phá chiêm ngưỡng cảnh quan dọc đường đi , bạn hãy lên kế hoạch lựa chọn vi vu bằng xe máy.
Tại Vĩnh Long , bạn nên thuê chiếc xe máy để đi lại và chủ động tham quan những điểm đến mà mình yêu thích.
*Lựa chọn nơi chốn lưu trú.
Tại Vĩnh Long có nhiều nơi chốn tạm trú cho bạn lựa chọn như nhà nghỉ , khách sạn , ..Khu vực tập trung nhiều nhà nghỉ , khách sạn trên đường 3/2 , Lê Lợi , Nguyễn Thị Út , Hưng Đạo Vương , ..giá phòng sờn lòng khoảng 200.000VND – 250.000VND.
Để kiệm ước phí tổn , bạn nên lựa chọn những khách sạn , nhà nghỉ ở xa trọng tâm như thanh bình , thanh bình , Bình Lư , …Hãy liên tưởng đặt phòng sớm để có mức giá ưu đãi đồng thời tránh được tình trạng hết phòng.
Một hình thức tạm trú khác được nhiều du khách lựa chọn là homestay. Không chỉ kiệm ước phí tổn mà hình thức này còn giúp du khách có xác xuất khám phá cuộc sống của người dân xứ sở. Mức giá bạn phải trả cho homestay chỉ từ  150.000vnd – 200.000vnd.
du lich vinh sang
*Những nơi chốn tham quan ở Vĩnh Long
1.Cầu Mỹ Thuận
Mỹ Thuận là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam bắc qua dòng sông Tiền nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Với tổng bề dài lên đến 1.535m , cầu Mỹ Thuận không chỉ đáng được coi trọng về mặt giao thông , kinh tế mà còn điểm tham quan , dừng chân của nhiều du khách khi có dịp du lịch miền Tây.
2.Chùa Tiên Châu
Được xây dựng vào năm 1970 , chùa Tiên Châu là một công trình đạo lớn nhất Vĩnh Long. Chùa bao gồm 3 gian là chánh điện , hậu tổ và hậu liêu. Tham quan chùa , du khách sẽ được chiêm ngưỡng 96 cột gỗ tròn , các kèo và xuyên trính được chạm trổ khéo léo , kỹ năng tuyệt vời bởi các nghệ nhân gốc Huế.
3.Khu du lịch Vinh Sang
Khu du lịch Vinh Sang là một trong điểm du lịch sinh thái lớn nhất và nức danh nhất ở Vĩnh Long. Đây là nơi tuyệt trần để nhiều du khách trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú nhận như câu cá sấu , trượt cỏ , xem đua heo , cưỡi đà điểu , …
Bên cạnh đó , du khách đến đây còn có thời cơ tham quan các làng nghề thủ công xứ sở như làm kẹo , làm gốm , ..thưởng thức bữa trưa với nhiều món ngon dân quê và lắng nghe những bản đờn ca a ma tơ sâu lắng.
vuon buoi
4.Những khu vườn trái cây
Là vùng đất trù mật được phù sa bồi đắp phì nhiêu nên Vĩnh Long sở hữu rất nhiều khu vườn trái cây tốt tươi , khiến vô luận du khách nào đặt chân đến đây đều không khỏi mê mẩn.
Ghé thăm những khu vườn trái cây trĩu quả này , du khách sẽ có thời cơ vịn cành hái trái và thưởng thức vô vàn các loại đặc sản xứ sở như bưởi năm roi , cất vó , cam sành , xoài cát Hòa Lộc , ..
Chỉ với khoảng từ 30.000vnd – 50.000vnd , bạn đã có xác xuất không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc vi vu lượn lờ dạo bước trong những khu vườn đầy hoa lá cành và quả , thưởng thức hương vị ngọt lành của các loại trái cây.
*Thưởng thức những đặc sản Vĩnh Long
mặc dù mang nét chung của ăn uống miền Tây nhưng Vĩnh Long vẫn có nhiều món ăn ngon , đặc thù khiến du khách thèm muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.
Du lịch Vĩnh Long , hãy nhớ nếm thử món cá tai tượng chiên xù , cách thức , tôm càng xanh nướng , thanh trà , bưởi năm roi , …Hương vị hấp dẫn , thắm thiết của những món ăn nơi xứ miệt vườn này sẽ khiến bạn xuýt xoa mãi không thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét