Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Những điểm du lịch quyến rũ ở Đồng Tháp

Nếu đang cố ý định du lịch xứ sen hồng Đồng Tháp , bạn hãy tham khảo những điểm đến quyến rũ mà Cánh Chim Việt giới thiệu ngay sau đây.

*Khu di tích Xẻo Quýt
Khu di tích Xẻo Quýt thuộc hai địa phận xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp huyện Cao Lãnh với diện tích khoảng 50ha. Từ năm 1960 -1975 , nơi đây vốn là chứng cứ quân sự của Tỉnh ủy Đồng Tháp trong cuộc tranh đấu chống thực dân Mỹ xâm lược và hiện tại Xẻo Quýt là khu di tích lừng danh cuốn hút đông đảo du khách tham quan khám phá , tìm hiểu lịch sử.
xeo quyt
Du khách đến đây sẽ được tận mắt tham quan những địa danh lịch sử như: Hầm tránh bom chữ A , hình bí ẩn cá nhân chữ L , công sự chiến đấu hình chữ Z , ..của lực lượng cách mạng được phục chế một cách nguyên lành. Bên cạnh đó , bạn còn được tìm hiểu khám phá môi trường sinh thái Đa chủng với hơn 170 loài thực vật tràm , gáo , sậy , sen , súng , trầm bầu cùng 200 loài động vật hoang dã.
*Lăng cụ Phó Bảng
Được khánh thành vào ngày 13/12/1977 , khu di tích cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc nằm trên đường Nguyễn Hữu Lầu , cách trung tâm TP khoảng 1km bao gồm nhiều hạng mục như: nhà chưng bày về thân thế và sự nghiệp của cụ Nguyễn Sinh Sắc , nhà làm việc , hoa viên , phục dựng lại một góc của làng Hoa An ngày xửa ngày xưa – Đây là nơi lần hàng đầu cụ Nguyễn Sinh Sắc đặc chân đến sinh sống và làm nghề trị liệu cho người dân địa phương.
*Đường cổ Phan Bội Châu
Nếu có dịp dừng chân ở lại Sa Đéc , du khách nên chọn đặt phòng khách sạn trên đường Phan Bội Châu , con đường đẹp nhất Sa Đéc. Đi dọc theo con đường là con rạch Cái Sơn rộng chừng 5m , có hàng liễu rủ soi bóng nước quanh năm. Bên kia rạch là chùa Kim Huê cổ kính được tô điểm bởi chiếc cầu nhỏ cong vút nối đôi bờ , khiến bạn có cảm giác như lạc vào quá vãng của thời đại phong kiến.
quyt lai vung
*Lai Vung – thiên đàng quýt bồng
Đến với xã Long Hậu , Tân Phước , Tân Thành , huyện Lai Vung , du khách như lạc vào thiên đàng quýt hồng. Khí hậu tiện lợi , đất đai màu mỡ nên giống quýt hồng nơi đây phát triển rất mạnh , cho nhiều trái to , tròn , mọng nước.
phần nhiều giống quýt hồng Lai Vung được nhiều thương lái thu mua và chuyên chở tiêu thụ khắp các tỉnh thành trên cả nước từ Bắc vào Nam. Quýt được vun xới cẩn thận và vận dụng kỹ thuật trồng cây tiên tiến nên luôn cho trái đều quanh năm.
cho am phu
*Tham quan chợ âm phủ một thời
Xã Định Yên thuộc huyện Lấp Vò – Đồng Tháp từ lâu đã lừng danh với nghề dệt chiếu. Ngày trước , do ban ngày người dân bận bịu với công việc nên ban đêm mới có thời gian dệt và bán chiếu , các doanh gia thu mua cũng bởi thế mà bạn ngày chèo thuyền mua bán nơi khác tối lại chống sào neo đậu để mua.Do vậy chợ thường họp vào ban đêm trong làn khói trắng nghi ngút và ánh đèn dầu le lói mờ mờ ảo ảo.
Trong sân chùa cổ kính , dưới ánh đèn dầu hiu hắt , những người họp chợ đi qua đi lại như những bóng ma. Chính bởi thế mà chợ Định Yên còn được nhiều người gọi là chợ ma hay chợ âm phủ. Hiện tại , khi giao thương đã trở thành tiện lợi , công việc mua bán của người dân nơi đây đã ổn định hơn , chợ ma cũng đã dần đi vào quá vãng. Du khách về Định Yên giờ đây chỉ còn có thể tham quan khu chợ âm phủ này vào ban ngày.
Vé máy bay cánh chim việt giá rẻ   tại tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét