Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Rộn ràng đón Tết cựu truyền miệt vườn sông nước Cần Thơ

Cần Thơ nước trắng gạo trong
Ai đi đến đó lòng không muốn về.
Chỉ một câu thơ thôi cũng đã cho thấy được sức quyến rũ của xứ miệt vườn sông nước Cần Thơ. Không chỉ nổi tiếng với vườn trái cây ngọt lành , khu chợ nổi đầy màu sắc , Cần Thơ còn say lòng du khách bởi những món ăn ngon , dân dã đặc điểm vùng sông nước miền Tây. 
Vé máy bay giá rẻ cánh chim việt
Với những điều lôi cuốn đó , vì sao bạn không Du lịch Tết Cần Thơ để thỏa sức khám phá phong tục đón Tết rất riêng của người miền Tây và trải nghiệm cuộc sống dân dã chốn miệt vườn sông nước.
*Du lịch Tết Cần Thơ , trải nghiệm nhiều hoạt động thích
1.Khám phá chợ nổi Cái Răng
Cái Răng là một trong những khu chợ nổi lớn nhất miền Tây , nơi đây không chỉ là điểm họp tập buôn bán của các thương lái địa phương mà còn là điểm du lịch yêu thích của đông đảo du khách khi du lịch Cần Thơ.
cho noi cai rang
Chợ họp từ rất sớm , bắt đầu lúc 5h sáng và thưa dần vào 9 – 10h sáng. Đến với khu chợ nổi Cái Răng , du khách sẽ được hòa mình vào khí trời sầm uất của dòng người đang tấp nập mua bán , chiêm ngưỡng những món hàng treo trên cây bẹo vui mắt , thưởng thức tô hủ tiếu đậm đà ngọt sắc , nhắm nháp ly cà phê bập bồng trên sóng nước và không quên mua một ít đặc sản trái cây về làm quà cho người thân , bạn bè.
2.Tham quan những khu vườn trái cây trĩu quả
Là xứ miệt vườn sông nước , đất đai phù sa mỡ màu , Cần Thơ không thiếu những khu vườn trái cây ngọt lành quanh năm sai quả.Du lịch Cần Thơ dịp tết âm lịch , du khách sẽ được ghé thăm những khu vườn trái cây để thỏa sức vịn cành hái trái và thưởng thức đặc sản trái cây tươi ngon tại vườn.
Cần thơ thừa thãi khu vườn trái cây mở cửa phục vụ du khách , nổi nhất trong số đó phải kể đến khu vườn trái cây Mỹ Khánh , vườn lan Bình Thủy , vườn nhà ông Sáu Dương , vườn dọc tuyến sông Phong Điền , Phụng Hiệp.
3.Thử tài làm nhà nông
Một trong những trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích khi đến Cần Thơ là thử tài làm nhà nông chân chất xứ miệt vườn. Du khách sẽ hóa thân thành những cô bác nhà nông hiền lành , tham dự các hoạt động thích như tát mương bắt cá , lái thuyền qua các con lạch , hái trái cây vườn cùng người dân.
ben ninh kieu
4.Thư giãn bên bến Ninh Kiều
Bến Ninh Kiều là một trong những địa danh nổi tiếng Cần Thơ. Nơi đây không chỉ quyến rũ du khách bởi quang cảnh hữu tình thơm nức , ví trí hướng nhìn ra dòng sông Hậu hiền hòa mà còn có vô kể nhà hàng phục vụ những món đặc sản nổi tiếng miền Tây , đáp ứng tối đa nhu cầu du khách.
thời điểm đẹp nhất ghé thăm bến Ninh Kiều là vào ban đêm , khi màn đêm buông xuống , bạn sẽ nhìn thấy những ánh đèn lấp lánh , ngồi nhấm nháp ly cà phê đặc sánh , nhìn xuống dòng sông đang lững lờ trôi , lắng tai những câu vọng cổ trầm lắng là những trải nghiệm khó quên nhất trong chuyến du lịch Tết Cần Thơ của du khách.
5.Thưởng thức đặc sản dân dã.
Và chắc chắn một điều , bất kể du khách nào đến đây đều không thể quên thưởng thức hương vị đặc sản dân dã Tết miền Tây qua các món ăn như bánh tét lá cẩm , bánh cống , nem nướng Cái Răng , bánh tamaff bì , bánh hỏi lòng heo , cá chuối nướng trui , chuột đồng nai quay lu , …
*Tìm hiểu về phong tục đón Tết của người miền Tây
Du lịch Tết Cần Thơ , du khách không chỉ được tham quan , ngắm cảnh mà còn có dịp khám phá phong tục đón Tết của người miền Tây. Để rồi từ đó hiểu hơn về nét văn hóa đặc điểm , yêu hơn con người chân chất , Đơn thuần của mảnh đất Tây Đô trù phú này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét