Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Du lịch An Giang khám phá đặc sản nức danh

Không chỉ sở hữu cảnh quan tự nhiên hoang vu , xa tít mù khơi , vùng đất An Giang còn được ông tạo dành tặng nhiều đặc sản ngon , khó quên mà không một nơi nào có được. 
 *Các loại mắm
Châu Đốc ( An Giang ) được mệnh danh là “Vương quốc mắm”. Do vịt đàn địa lý thuận lợi nằm gần ngã 3 sông Hậu với trữ lượng cá trong tự nhiên vô cùng đa dạng , sản vật phong phú. Đến Châu Đốc , bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều loại mắm khác nhau như mắm cá linh , cá lóc , mắm cát két , ba khía , cá sặc hay nổi tiếng nhất là loại mắm cá Thái bày bán khắp các khu chợ.
mam an giang
Mắm Châu Đốc có vị ngọt đặc điểm của nam bộ châu phi , bên trong lại mặn , phù hợp để ăn cùng cơm trắng. Gía các loại mắm nơi đây giao động khoảng 100.000vnd – 150.000vnd/ kg.Vé máy bay online tại google
hồ hết các loại mắm ở đây đều được làm theo những công thức gia truyền khác nhau , bởi vậy hương vị của từng loại cũng có sự khác nhau. Tốt nhất bạn nên nhờ người bán tham vấn để chọn loại mắm phù hợp làm quà tặng cho người nhà và bằng hữu. Bạn có khả năng chọn mua ở chợ Châu Đốc hoặc ngay dưới chân núi Sam.
*Các loại khô
Bên cạnh các loại mắm , khô cá cũng là đặc sản nổi tiếng của An Giang. Khô cá ở đây rất đa dạng , tùy ý cho du khách lựa chọn như khô cá sặc , khô cá linh , cát két , ..với chất lượng không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro tuyệt đối.
Không chỉ có mắm , khô cá , Châu Đốc còn có món khô bò rất ngon. Khô bò ở đây chia làm 3 loại khác nhau là khô bò vàng cứng và giòn , khô bò nâu sẫm cứng nhưng không giòn , khô bò nâu giòn , dẻo , được nhiều du khách ưu thích lựa chọn mua về làm quà sau mỗi chuyến du lịch –   vé tàu bay sài gòn đi rạch giá giá rẻ .
qua may gai
*Quả mây gai và me Thái
Me Thái và mây gai là 2 loại quả đặc điểm ở An Giang. Du khách du lịch An Giang sẽ dễ dàng bị huyền hoặc bởi những trái me Thái ngọt lừ thơm nức bày bán bốn bề. Đồng thời , bạn cũng bắt gặp một số sạp hàng bán lại mâm mây gai- một loại quả chỉ có duy nhất vùng đất An Giang trù mật này.
Mây gai có màu cam , khi chín ngã về màu đen rất nhẹ. Có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan được nhập về An Giang quá quan Campuchia. Bên ngoài mây gai có gai nhỏ nhưng không nhọn , mây gai vừa có mùi thơm như mít nhưng cũng thoang thoảng hương vị núi rừng.
*Bún cá Long Xuyên
Bún cá Long Xuyên là món ăn nức tiếng An Giang. Món ăn này không quá khó trong khâu chế biến nhưng đòi hỏi sự khéo léo , kỳ công. Nước lèo được xem là vong hồn của món ăn , được ninh kỹ từ xương cá có vị ngọt đến khê cổ. Nấu sao cho nồi nước lèo phải trong , có vị ngọt của cá và không có mùi tanh. Cá phải là loại cá đồng , để khi luộc chín thịt cá có vị ngọt đến khê cổ sảo. Phần thịt nạt được ướp cùng gia vị và bột nghệ , sau thời gian ấy xào sơ chín cá và loại bỏ mùi tanh.
Tô bún cá dọn ra bắt mắt với màu vàng ươm của cá lóc đồng , bắp chuối cắt mỏng và màu xanh của rau muống và rau răm. Bên cạnh tô bún là cái đầu cá lóc nóng hồi đặc biệt kèm với chén muối ớt và chanh làm cho món bún lại càng thêm hấp dẫn.
bo cap 7 nui
*Bò cạp Bảy Núi
bò cạp Bảy Núi là món đặc sản chẳng thể không nhắc đến khi du lịch An Giang. Bò cạp Bảy Núi có màu đen lánh , hai càng to kềnh , được bày bán khắp dọc đường vùng này. Bò cạp chế biến khá công lênh , sau khi bắt ở Bảy Núi về sẽ được để trong thau vài ba ngày cho sạch bụng rồi cho vào chảo chiên cùng dầu đang sôi. Khoảng ít phút sau bò cạp chín , bốc mùi thơm là ăn được. Món ăn này thường kèm các loại rau như húng láng , cà chua , dưa chuột , ngò , chấm với muối tiêu chanh. Cắn một miếng , bạn sẽ có khả năng cảm nhận vị giòn giòn , béo béo thịt bò cạp hòa lẫn cùng vị mặn của muối tiêu chanh và vị mát của các loại rau củ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét