Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Đến thiên đường Nam Du thưởng thức đặc sản Nhum

Nhum hay còn được gọi bằng cái tên khác là Cầu gai, nhím biển. Đây là một trong những đặc sản quen thuộc của người dân đảo Nam Du. Trong các chương trình tour du lịch đến Nam Du của các đơn vị lữu hành, bao giờ cũng chẳng thể thiếu màn thưởng thức món ăn từ nhum biển cùng đặc sản hấp dẫn khác vùng biển đảo.

Vùng biển Nam Du là nơi tập trung nhiều loại nhum như nhum sọ màu trắng, vàng cam, gai ngắng, ít thịt, nhum bàn gai nhọn, nhum đen thịt nhiều, ngon và béo.
Để bắt được nhum, người ta cần phải khéo léo lặn theo các gành đá., dùng móc sắt giật khẽ chúng sau đó nhặt bỏ vào bao. Nếu quá mạnh tay, nhum sẽ bám chặt vào đá, không thể gỡ ra được và khi không khéo có thể sẽ bị gai nhum đâm vào tay, gây đau nhức dữ dội.
Nhum khi bắt về sửa sạch, dùng kéo cắt bỏ hết gai rồi tách đôi vỏ nhum ra. Bên trong thịt nhum chứa nhiều múi, thịt mềm, màu vàng rất hấp dẫn. Nhum được chế biến theo nhiều cách, nhưng thông dụng nhất vẫn là món cháo nhum. Thịt nhum sau khi được gỡ ướp cùng gia vị rồi phi cùng mỡ hành cho chín sơ qua rồi trút vào nồi cháo đang nở. Khi ăn, chỉ cần rắc thêm một ít tiêu hành, ngò xắt nhỏ, giá sống, thêm chút nước mắm cho vừa miệng.
chao nhum
Cháo nhum Nam Du có vị khác biệt, không giống với bất cứ món cháo hải sản nào, bởi vị ngọt thanh giống sò huyết và vị dịu dịu như tôm, cua hòa quyện vị đậm đà của các loại gia vị, khiến thực khách ngây ngất khi thưởng thức.
Một cách ăn nhum đặc biệt hơn là bổ đôi nhum còn tươi rói, nướng trên bếp than hồng cho đến khi thịt nhum săn lại, cho vào chút mỡ hành rồi ăn cùng với muối tiêu chanh.Những ai muốn ăn gọn lẹ hơn có thể tách bổ đôi nhum, vắt một ít chanh vào và thưởng thức cùng cải bẹ xanh, nước mắm cùng ớt hiểm.
bien nam du
Đối với những ai yêu thích món lạ có thể nếm thử món mắm nhum. Cách làm mắm nhum cũng vô cùng đơn giản: cho thịt nhum vào hũ sành rồi rắc muối lên, đập nắp kín rồi cho vùi vào bếp tro hoặc phơi nắng khoảng 1 tháng để mắm nhum chín tới.Mắm nhum giàu dinh dưỡng, có vị thơm lừng, màu đỏ, thường được ăn kèm các món luộc hoặc các món cuốn.
Công ty Cánh Chim Việt chuyên bán vé máy bay sài gòn đi rạch giá.
Điện thoại: (08) 62 999 516

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét